10. verkefni– Erfðatækni

Tilgangur verkefnis: að nemendur ræði og taki afstöðu til nokkurra málefna sem tengjast rannsóknum í erfðatækni og möguleikum hennar.

 

 Nemendur vinna saman í 3ja manna hópum. Nemendur fá ákveðin viðfangsefni sem þeir eiga ræða, taka afstöðu til og skrifa um stutta greinargerð,u.þ.b. ½ - 1 bls. Verkefnið á að vinna í einni kennslustund og skal greinargerð hvers hóps skilað til kennara í lok kennslustundar.

 

Heimildir: Kennslubók e. Örnólf bls. 179 –185, blaða-og tímaritsgreinar og netið.

 

Mæting, þátttaka í umræðum og greinargerð verður metin.


Viðfangsefnin eru:

1) Klónun:

 

a) Vísindamenn hafa lýst því yfir að þeir ætli að hefja tilraunir með að klóna menn. Við það ætla þeir að beita sambærilegum aðferðum og notaðar voru við að klóna Dollý. Eiga íslensk yfirvöld að leyfa slíkar tilraunir? Rökstyðjið.

 

b) Þið hafið tækifæri til að spyrja færan sérfræðing í klónun spendýra 3ja spurninga. Hvers mynduð þið spyrja?

 

c) Gerið grein fyrir 3 atriðum sem mæla með klónun og 3 atriðum sem mæla gegn klónun.

 

2) Erfðabreytt matvæli:

 

a) Hvað eru erfðabreytt matvæli?

 

b) Hverjir eru helstu kostir þeir og gallar?

 

3) Greining erfðasjúkdóma, genalækningar og fleira:

 

a) Eiginmaður óskar eftir að taka egg úr deyjandi eiginkonu sinni. Eggið vill hann láta frjóvga með sæði sínu og koma svo fyrir í konu sem gengur með barnið. Á að leyfa honum þetta?

 

b) Gulli er með erfðasjúkdóm (Huntington – disease) þar sem einkenni koma fram um miðjan aldur. Gulli sótti um stöðu í virtu stórfyrirtæki en fékk hana ekki vegna vitneskju stjórnenda um sjúkdóminn. Þá vitneskju fengu stjórnendur fyrirtækisins úr ákveðnum gagnagrunni. Hvað finnst ykkur um þessa niðurstöðu?

 

c) Hvað finnst ykkur um erfðafræðirannsóknir á fósturvísum ?

 

 

 

 

 

 

 

  Fjölbrautaskólinn við Ármúla - María Björg Kristjánsdóttir og Sigurlaug Kristmannsdóttir